Mitsubishi Electric E-Newsletter issue 1/2021

กลุ่มองค์กรมิตซูบิชิ อีเล็คทริค และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ในระดับโลก (SDGs) [PART 5]

นอกเหนือจากการพัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คนทั่วโลกแล้วนั้น
กลุ่มองค์กรมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ยังให้ความสำคัญด้านการดำเนินกิจกรรมที่มุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับโลก
(SDGs) มาอย่างต่อเนื่อง

E-newsletter ฉบับนี้ เราจึงขอหยิบยกตัวอย่างกิจกรรม SDGs ที่น่าสนใจของหนึ่งในกลุ่มบริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค
ในประเทศไทย มานำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบ นั่นก็คือ บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน) หรือ KYE ซึ่งเป็นโรงงาน
ผลิตสินค้ามิตซูบิชิ อีเล็คทริค ประเภทตู้เย็น พัดลม ปั๊มน้ำ เป็นต้น

1. กิจกรรมบริจาคโลหิต

KYE ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้น โดยมีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เข้ามาให้บริการรับบริจาคโลหิต โดยมีพนักงานสนใจเข้าร่วมบริจาคโลหิตจำนวน 96 คน สามารถนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยได้ถึง 288 ชีวิต

2. กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาโรงเรียน ปีที่ 3

KYE ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาโรงเรียน ภายใต้โครงการ “โรงเรียนของฉัน เพื่อชุมชนของฉัน ปีที่3” ณ โรงเรียนบ้านวังไผ่ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี โดยมีนายเคจิ โอยะ กรรมการผู้จัดการ พร้อมคณะผู้บริหาร และพนักงานร่วมทำกิจกรรม อาทิ มอบห้องน้ำที่บริษัทสร้างให้ใหม่ 1 หลัง ติดตั้งเครื่องกรองน้ำเพื่อใช้ดื่มและประกอบอาหารในโรงอาหารจากเดิมที่ใช้น้ำปะปาของหมู่บ้าน สนับสนุนชุดสนามเด็กเล่น ติดตั้งผลิตภัณฑ์พัดลมและปั๊มน้ำมิตซูบิชิ อีเล็คทริค มอบอุปกรณ์กีฬา และชุดแยกขยะให้กับโรงเรียน

3. กิจกรรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์ (Science Classroom)

และอีก 1 กิจกรรมที่ส่งเสริมด้านการศึกษาที่มีคุณภาพที่ทาง KYE ได้จัดขึ้น คือกิจกรรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์ (Science Classroom) โดยมีกลุ่มบริษัทในเครือมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ในประเทศไทยทั้งหมด 10 บริษัท และนักเรียนโรงเรียนวัดบางโฉลงนอก เข้าร่วมกิจกรรม สำหรับกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนสนใจในวิทยาศาสตร์ โดยให้นักเรียนได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างสนุกสนาน

4. กิจกรรมส่งเสริมสิ่งแวดล้อม ปลูกป่าและสร้างฝาย

KYE ร่วมกับ มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย และมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดยนาย เคจิ โอยะ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ตัวแทนพนักงานบริษัทฯ และพนักงานในกลุ่มมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ประเทศไทย ร่วมทำกิจกรรมปลูกป่าและสร้างฝาย ณ ชุมชนบ้านเขาใหญ่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี

กิจกรรมที่หยิบยกมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่ บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด มหาชน (KYE) ได้จัดขึ้นเพื่อร่วมผลักดันสังคมและสิ่งแวดล้อมสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับโลก (SDGs) ใน E-new letters ฉบับถัดไปจะเป็นกิจกรรม SDGs ของบริษัทใดในกลุ่มมิตซูบิชิ อีเล็คทริค และมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้น โปรดติดตามตอนต่อไป