บริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา เปิดแผนเสริมแกร่ง
โครงสร้างธุรกิจ พร้อมรุกตลาดปี 2565
บริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา เปิดแผนเสริมแกร่งโครงสร้างธุรกิจ พร้อมรุกตลาดปี 2565 เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายไลน์อัพ พร้อมเดินหน้ายกระดับความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์และบริการหลังการขาย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการขายโต 120%
โดยในด้านโลจิสติกส์นั้น เมื่อปี 2562 ได้สร้างคลังสินค้าเพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าทางภาคเหนือที่ จ.ลำปาง และล่าสุดได้สร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ในเขตภาคอีสานที่ จ.ขอนแก่น เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ทำให้ส่งมอบสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ด้านบริการหลังการขาย ได้ลงทุนกว่า 60 ล้านบาท นำระบบ “Online service system” เข้ามาใช้ ช่วยให้กระบวนการทำงานทุกขั้นตอนตั้งแต่รับเรื่องแจ้งซ่อมจากลูกค้าไปจนถึงซ่อมเสร็จเป็นไปอย่างรวดเร็ว ช่วยย่นระยะเวลาและตอบสนองต่อการซ่อมบริการได้ดียิ่งขึ้น”
“ด้านแผนงานธุรกิจทั้งในระยะกลางและระยะยาว บริษัทฯ มุ่งเน้นการทำตลาดในธุรกิจ B2B โดยเน้นเสริมทุนและทรัพยากรที่สร้างความเจริญเติบโตให้ยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ และมีแผนที่จะขยายศูนย์บริการสาขาสำนักงานสนับสนุนลูกค้าโครงการระบบปรับอากาศซิตี้มัลติ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ (ปัจจุบัน 6 สาขา และจะเพิ่มให้มี 8 สาขาภายในปี 2568) พร้อมนำเสนอคุณค่าใหม่ ๆ แก่ลูกค้าด้วยระบบปรับอากาศเชิงพาณิชย์และอุปกรณ์เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ปัจจุบัน โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการขายในกลุ่ม B2B ให้สูงขึ้นที่ 30% ของยอดขายรวมของบริษัทฯ ในปีงบประมาณ 2568”
สำหรับแผนงานด้านการบริการหลังการขายในปี 2565
นอกจากนี้ได้ ขยายขอบเขตการให้บริการ Express Team Service จากเดิมที่ให้บริการซ่อมเครื่องปรับอากาศภายในบ้านด่วนภายใน 24 ชม. ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ได้ขยายขอบเขตการให้บริการไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ อาทิ ตู้เย็น พัดลม และปั๊มน้ำ เป็นต้น”
ด้านกลยุทธ์การตลาดในปี 2565
ด้านการสื่อสาร เน้นสื่อออนไลน์มากขึ้น โดยพัฒนาคอนเทนต์เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และเข้าใจในลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งปรับรูปแบบการจัดแสดงผลิตภัณฑ์หน้าร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจในผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านการร่วมเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (BGPU) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 นอกจากนี้ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมที่ทำให้สัมผัสถึงพื้นที่ปรับอากาศที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นและประหยัดพลังงาน” เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่ายถึงฟังก์ชั่นการใช้งานของ
3D-Move Eye Kiwami โดยเริ่มออกอากาศกลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป