Mitsubishi Electric E-Newsletter issue 1/2021

โครงการ Hotel Nikko Amata City Chonburi

เราก็ถึงเวลาได้ครบรอบกลับมาเจอกันอีกครั้งใน E-newsletter ฉบับนี้ ที่ผ่านมาต้องขอบคุณทุกท่านที่ติดตามมาโดยตลอด ในฉบับนี้เราจะมาแนะนำโครงการที่เพิ่งทำการเปิดตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา นั่นก็คือโครงการ Hotel Nikko Amata City Chonburi

โครงการ Hotel Nikko Amata City Chonburi ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ซึ่งในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี จะเป็นแหล่งรวมบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมมากมายทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุตสาหกรรมรถยนต์ เรียกว่าเป็นศูนย์กลางที่รวบรวมบริษัทญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่ไว้เสมือนเป็นแหล่งธุรกิจและอุตสาหกรรมญี่ปุ่นอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยเลยทีเดียว โดยในส่วนของโรงแรมเองมีทั้งหมด 13 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 220 ห้อง โดยแต่ละห้องมีพื้นที่ประมาณ 32 ตารางเมตร ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาพักที่นี้ล้วนเป็นนักธุรกิจ นักลงทุน ที่มาติดต่อธุรกรรมภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ซึ่งทางโรงแรมเองได้นำ concept การออกแบบตามแบบญี่ปุ่นมาใช้ภายในโรงแรมด้วย ทำให้ผู้เข้ามาพักจะได้กลิ่นอายโรงแรมสไตล์ญี่ปุ่นไปด้วย

ด้วยความที่เป็นโรงแรมจากญี่ปุ่นขนานแท้ ทำให้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆภายในโรงแรม จะเน้นการเลือกใช้สินค้าที่มีมาตราฐานสูง และโดยเฉพาะหากเป็นสินค้าที่มีการควบคุมคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นด้วยแล้ว จะยิ่งจะได้รับความเชื่อมั่นจากทางโครงการ ด้วยเหตุนี้เองทาง Mitsubishi Electric จึงได้รับความไว้วางใจและได้รับเลือกให้ออกแบบและดูแลเครื่องปรับอากาศระบบ VRF CITY MULTI ในโครงการนี้นั่นเอง

ซึ่งในครั้งนี้ทาง MKY ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการออกแบบระบบให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทย เพราะแต่เดิมทางโรงแรมได้รับ Concept การออกแบบมาจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีหลายส่วนที่ไม่เหมาะสมกับประเทศไทย เช่น ในแบบระบบปรับอากาศเดิมได้ออกแบบระบบปรับอากาศเป็นแบบ Heat Pump ซึ่งจะสามารถทำได้ทั้งความเย็นและความร้อน แต่ระบบนี้จะเหมาะสมกับประเทศที่มีฤดูหนาวที่หนาวเย็นกว่าประเทศไทยมาก ด้วยเหตุนี้ทาง MKY จึงได้เริ่มแนะนำสินค้าที่เหมาะสมกับประเทศไทยเข้าไปในโครงการแทน

โดยทางโรงแรมเองมีฟังค์ชั่นที่ต้องการใช้งานเกี่ยวกับระบบปรับอากาศคือ ต้องการเปิดเครื่องปรับอากาศจากบริเวณจุดต้อนรับในระหว่างที่ลูกค้าเข้ามาเช็คอิน เพื่อให้เมื่อลูกค้าขึ้นไปบน ห้องพักแล้วจะได้รับอากาศที่เย็นสบายในทันที ส่วนระหว่างลูกค้าเข้าพักนั้นลูกค้าจะสามารถควบคุมเครื่องปรับอากาศได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง แม้ว่าตอนอยู่ในห้องพักหรือนอกห้องพักก็ตาม และที่สำคัญระบบปรับอากาศแบบ VRF CITY MULTI นั้นจะทำงานตามโหลดที่เกิดขึ้นจริง โดยถ้าห้องพักนั้นมีอุณหภูมิตามที่ลูกค้าตั้งไว้ เครื่องปรับอากาศจะลดรอบการทำงานของเครื่องลงเพื่อช่วยในการประหยัดพลังงาน ซึ่งฟังค์ชั่นนี้ของเราก็สามารถตอบโจทย์ที่ลูกค้าต้องการได้เป็นอย่างดี

ส่วนฟังค์ชั่นในการเปิดเครื่องปรับอากาศก่อนที่ลูกค้าจะเข้าห้องพักนั้น ทางเราได้ตอบโจทย์นี้ของโครงการด้วยการใช้ระบบ Centralized Control ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถสั่งงานเครื่องปรับอากาศผ่าน Centralized Control ได้จากจุดต้อนรับลูกค้าได้เลย และยังสามารถตั้ง Schedule การทำงานของเครื่องปรับอากาศในส่วนของบริเวณส่วนกลางได้จาก Centralized Control ทำให้ไม่ต้องมากังวลและต้องมาคอยเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศด้วยตัวเอง และยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วยในกรณีที่ลืมปิดเครื่องปรับอากาศ

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ สิ่งที่ทำให้ทางโครงการเลือกใช้สินค้าของ Mitsubishi Electric ในโครงการก็มาจากความเชื่อมั่นในแบรนด์และเทคโนโลยีของ Mitsubishi Electric ที่ช่วยตอบความต้องการของโครงการ และส่วนสำคัญที่สุดที่ช่วยงานโครงการมีความเชื่อมั่นในสินค้าของเราก็เพราะเรามีศูนย์ CMS (City Multi Customer Support) สาขาชลบุรี ที่จะสามารถเข้ามาให้บริการหลังการขายกรณีเครื่องปรับอากาศมีปัญหาหรือช่วยให้คำปรึกษาด้านการใช้งานต่างๆได้อย่างรวดเร็ว โดยศูนย์ CMS นี้จะช่วย Support งานบริการด้านเทคนิคลูกค้าโครงการต่างๆของบริษัทฯ

ซึ่งปัจจุบันตอนนี้เราได้จัดตั้งศูนย์ CMS ไปทั้งหมด 6 สาขาทั้ง ภูเก็ต, เชียงใหม่, ชลบุรี, อุดรธานี, นครศรีธรรมราชและสาขาล่าสุดสาขาหัวหิน เพื่อรองรับงานอาคารของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี

สุดท้ายนี้ หากท่านมีโครงการใดที่ต้องการให้ทีมงานเราช่วย Support ทั้งด้านเทคนิดและด้านบริการ สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายขายระบบปรับอากาศโครงการ โทร 02-763-7000 ต่อ 5219 เรามีทีมงานที่จะช่วย Support ทั้งงานในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดทั่วประเทศ

ขอบคุณภาพสวยๆจาก https://hotelnikko-amatacitychonburi.com/

หากทางโครงการของท่านมีความประสงค์ให้ทางบริษัทฯช่วยให้คำปรึกษาตั้งแต่งานออกแบบจนถึงงานดูแลรักษา
เครื่องปรับอากาศ สามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายขายระบบปรับอากาศโครงการ โทร 02-763-7000 ต่อ 5219